วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Wow!! ล้างเมลล์ขยะให้ราบคาบ ด้วย Sweep!!!



หลายท่านคงประสบปัญหาเมลล์ขยะหรือเมลล์ที่ไม่รู้จักใน inbox มีเยอะมาก ในแต่ละวันจะได้จดหมายฉบับใหม่เป็นจำนวนมากแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเมลล์ขยะหรือเมลล์โฆษณาก็ดี นับร้อยฉบับคุณคงอ่านไม่หมดแน่นอนแม้ว่ารายงาน junkmail ก็ยังไม่หมดไปซะทีกับเมลล์ขยะเหล่านี้  วันนี้จะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ของ Hotmail ที่จะช่วยจัดการแยกอีเมลล์ของคุณให้เช็คเมลล์สะดวกขึ้นและกำจัดเมลล์ขยะหรือเมลล์ที่ไม่รู้จักให้หมดไปอย่างราบคาบเลยทีเดียว
ซึ่งด้วยฟีเจอร์ใหม่และเด็ดแบบนี้ทำให้ผู้ใช้ Hotmail อ่านจดหมายได้สะดวกยิ่งขึ้นและสำนักข่าวไอทีให้การยอมรับว่า Hotmail มีระบบการจัดการอีเมลล์ดีที่สุดในขณะนี้ ฟีเจอร์นี้เรียกว่า “Sweep (ล้าง)” นี่เอง
Sweep นี้มีไว้สำหรับคัดแยกอีเมลล์ใน Hotmail ว่าเมลล์ที่มาจาก e-mail address นี้  ผู้รับไม่ต้องการรับสั่งลบทันทีหรือ เมลล์ที่มาจาก e-mail address ชื่อนี้ ให้ย้ายไปอยู่ในโฟลเดอร์งาน เมลล์ที่ได้ก็จะอยู่ในโฟลเดอร์งานอัตโนมัติ เป็นต้น ผลจากการกรองคัดแยกอีเมลล์ด้วยวิธี “Sweep (ล้าง)”  นี้จะทำให้จำนวนอีเมลล์ใหม่ นับร้อยนี้ลดลง และอีเมลล์ที่ได้รับใน Inbox จะมีแต่อีเมลล์ที่สำคัญสำหรับคุณเท่านั้น ไม่มีอีเมลล์ขยะปน inbox ให้คุณรำคาญอีก…

ขั้นตอนการล้างอีเมลล์ขยะ หรือล้างอีเมลล์ที่ไม่รู้จัก ออกไปจาก Inbox ของ Hotmail


ขั้นตอนแรก เลือกจดหมายที่ไม่ต้องการจะรับมันอีกต่อไป เช่นจดหมายจากคนที่ชอบส่งแต่โฆษณา   , รับสมัครงาน  , คลิกนี้รวย เป็นต้น


แล้วทำการเลือกเมนู “Sweep” เลือก “Delete all from …..”  สำหรับ Hotmail ภาคภาษาอังกฤษ ดังรูป  ส่วนถ้าใครใช้ภาษาไทย เลือกเมนู  “ล้าง” เลือก “ลบทั้งหมดออกจาก….”  


ก็จะปรากฏหน้าต่างเตือนว่าจะลบจดหมายทั้งหมดจากเมลล์ที่อยู่เหล่านี้หรือ? ก็ตอบรับกันไปเลยโดยติ๊กเครื่องหมายถูกในAlso Block Future Message เพื่อปิดกั้นไม่ให้เมลล์เหล่านี้อยู่ใน Inbox ของเราอีก เสร็จแล้วคลิก Delete all แค่นี้ก็จะลบจดหมายทั้งหมดที่มาจากเมลล์เหล่านี้ออกไม่หมด ไม่เว้นเมลล์ที่เคยเปิดอ่านแล้วก็ถูกลบออกจาก Inbox ไปด้วย และหากเมลล์เหล่านี้ส่งมาอีกก็จะถูกลบออกไปทันที

ขั้นตอนการย้ายจดหมาย ที่ส่งโดยอีเมลล์รายนี้ ให้ย้ายไปยังโฟลเดอร์อื่นใน Hotmail





สำหรับบางเมลล์ที่ต้องการอ่าน แต่ไม่อยากปน Inbox ของเรา ก็สามารถย้ายให้ไปอยู่ โฟลเดอร์อื่นโดยอัตโนมัติได้ โดยติ๊กถูก ตรงรายการจดหมายที่ต้องการ แล้วเลือกเมนู  “Sweep”  เลือก “Move all From…” สำหรับภาษาไทย เลือกเมนู “ล้าง” เลือก “ย้ายทั้งหมดจาก….”


จากนั้นเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการให้เมลล์ที่มาจากที่อยู่อีเมลล์นี้  ส่งไปยังโฟลเดอร์นี้โดยอัตโนมัติ แล้วคลิกที่ Move allจดหมายที่จะมาจากที่อยู่อีเมลล์นี้ก็จะย้ายไปอยู่ในโฟลเดอร์ที่เราเลือกนี้โดยอัตโนมัติ และถ้าติ๊กถูกตรง  Also Move Future Messages นี้ด้วย ก็จะมีผลให้เวลาอีเมลล์ฉบับใหม่จากผู้ส่งรายนี้ ก็จะย้ายไปยังโฟลเดอร์ใหม่นี้ทันทีด้วย
เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดปริมาณจดหมายใหม่ใน Inbox ให้น้อยลงได้ และมีแต่เมลล์ที่สำคัญสำหรับคุณแล้ว โดยไม่ต้องมารำคาญลบจดหมายขยะที่ทำเป็นประจำแทบทุกวัน 


ขอบคุณข้อมูลจาก Microsoft สหรัฐอเมริกา   www.conquergraymail.com 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น